忍者ブログ

baionline888

Goodnight Mommy: Trò chơi cân não kinh dị của mẹ và con

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Goodnight Mommy: Trò chơi cân não kinh dị của mẹ và con

Với tựa gốc tiếng Đức là “Ich seh, Ich seh” (Tôi thấy, tôi đã thấy), Good Night Mommy đầy những hình ảnh ám thị rùng rợn cùng nhiều chi tiết mập mờ, khó hiểu được cài cắm xuyên suốt phim. Phim “chiêu đãi” người xem hàng loạt bí ẩn, mà khi chúng lần lượt được vạch trần càng khiến ta rùng mình. “Kẻ lạ mặt là ai, hay cái gì?”, “Điều gì đã xảy ra với mẹ thật của chúng ta?”,… những câu hỏi tự vấn tuy không được hai đứa trẻ thốt ra thành lời, nhưng có thể cảm nhận được rõ ràng bởi phim khai thác rất tinh tế tâm lý các nhân vật thông qua diễn xuất ăn ý của hai tài tử nhí – cũng mang tên Lukas – Elias và là một cặp song sinh ngoài đời thực.
Yếu tố kỳ bí được đẩy lên đến cao trào, khán giả được gợi ý hàng loạt trường hợp giả định, để rồi kịch bản đầy “gấp khúc” khiến chúng ta hoàn toàn lạc lối.Yếu tố siêu nhiên không hề bị loại trừ, khi chi tiết này được đề cập thoáng qua như một giả thuyết của bọn trẻ về “mẹ”. Để điều này khả thi, đội ngũ hóa trang đã hoàn thành xuất sắc công đoạn tạo nên một “bà mẹ ma”, nên qua các khe hở từ làn băng trắng, tiến lên miền nam , cùng hiệu ứng ánh sáng định hình trực diện của nhân vật này luôn trông như một chiếc đầu lâu cười man rợ.
 Đến gần cuối thì tình tiết “đánh bẫy” cuối cùng có phần dễ đoán hơn, nhưng điều đó không hề khiến phim mất đi chất quyến rũ đầy chết chóc của nó. Ranh giới thiện – ác cũng thường xuyên lây chuyển, khi hai anh em song sinh bắt đầu “phản kháng” với những trò đùa quái ác trước sự đối xử quá quắt của “mẹ”. Đến 2/3 thời lượng, Goodnight Mommy không khác gì một trò chơi cân não đầy tàn nhẫn, tàn nhẫn hơn nữa khi người chơi lại là ruột thịt của nhau, mọi kết cục đều sẽ dẫn đến một bi kịch mà người xem có thể mường tượng được.
Trên hết, giá trị nhân bản được Good Night Mommy nhấn mạnh cũng như phê phán, chính là sự lạnh nhạt mà các gia đình dành cho nhau hiện nay. Chính sự lạnh nhạt này là nguồn gốc cho mọi đau khổ, mất mát. Phim có phần phóng đại hơi quá đà cái ác và quả báo nhằm tạo chất kinh dị, dễ khiến chúng ta “choáng” khi một câu chuyện tưởng chừng vô cùng giản đơn lại bất chợt rẽ hướng, trở nên tăm tối và nghiệt ngã gấp nhiều lần.
Giống như tai của con người luôn có một ngưỡng đau nhất định, sự bạo lực và nỗi kinh hoàng trong phim bắt nguồn nhẹ như đợt sóng gợn trong chiếc cốc, danh bai ,để rồi ngày một bạo liệt hơn khiến mắt bạn cũng phải “tổn thương”.
Trở thành một trong những cái tên được lựa chọn đi tranh giải Oscar 2016 trong hạng mục Phim Nước ngoài Xuất sắc nhất, không ngạc nhiên khi Goodnight Mommy/ Ich seh Ich seh sở hữu một kịch bản được dẫn dắt tốt, ngắn gọn, mạch lạc.
Điểm chưa hay của tác phẩm có vẻ nằm ở việc mạch truyện chính quá căng thẳng, yếu tố hài hước giúp nhịp phim giãn nở vô cùng thiếu thốn. “Bất ngờ” cuối phim cũng không mới, chỉ đơn giản là được xử lý khéo léo khiến khán giả không lường trước được. Tụ chung lại thì phim vừa tầm cho một bộ phim kinh dị không “rẻ tiền” hay sáo mòn, nhưng nét táo bạo trong kịch bản vẫn chưa xứng tầm với những tác phẩm hàn lâm.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R