忍者ブログ

baionline888

Phim Dark City: khi quá khứ là mộng ảo

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Dark City: khi quá khứ là mộng ảo

Dark City (1998) là phim giả tưởng mang tính triết học, có thể xem là hack não, việc khó lý giải không ở nội dung mà ở thông điệp. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi chúng ta xem xong một bộ phim, biết nội dung của nó, biết cách nó được sản xuất ra sao, biết diễn viên diễn thế nào … nhưng lại chẳng hiểu nó đang nói về điều gì. Giống như cách tôi xem tranh Picasso, chúng chỉ là một mớ hỗn tạp của các đường vẽ tạp nham và màu sắc hỗn độn, vì tôi có hiểu gì đâu. Thật may mắn là các bộ phim không khó hiểu như những bức tranh ấy. Tên phim tiếng Việt là Thành Phố Bóng Đêm, IMDb 7.6
Phim kể về việc những người ngoài hành tinh (UFO) dùng con người để làm thí nghiệm, họ muốn biết sự đặt biệt gì đang ẩn chứa trong tâm hồn của con người, game bài online . Trong quá trình đó, có một người đàn ông tên John đã thoát khỏi sự khống chế và các UFO đang truy bắt anh ta. Muốn biết chuyện gì tiếp theo … hãy liên hệ các website xem phim.
Phân tích hàm ý của phim
Để thật sự hiểu phim này thì đòi hỏi bạn phải có trí tưởng tượng khá phong phú. Giờ thì bạn hãy nhắm mắt lại, tưởng tượng rằng bạn chỉ có một thân xác với bộ não trống rỗng không có ký ức gì, hoặc bạn hoàn toàn không biết trước đó bạn là ai. Tiếp theo, những UFO sẽ tiêm vào não bạn một ký ức nào đó. Bạn có thể mở mắt ra, hiện tại bạn đã trở thành “ai đó” với những ký ức đang có trong đầu, ký ức đó khiến bạn có một tính cách phù hợp với nó, hành động của bạn cũng phù hợp với tính cách được hình thành. Tất nhiên là bạn không biết những ký ức đó không phải là của bạn.
Hãy xem kỹ đoạn các UFO đã thí nghiệm với 1 cặp vợ chồng, trước đó họ sống trong nghèo khổ, khát vọng của họ là được thăng tiến trong công việc, họ mong mỏi người chủ giàu có thấu hiểu nỗi cực nhọc và chăm chỉ đó của họ. Nhưng sau khi họ được tiêm vào ký ức của người giàu có, họ lại cư xử đúng bản chất của kẻ giàu, xem những người làm công cho họ như rác rưởi và có thể sa thải bất kỳ lúc nào nếu họ muốn. Sẽ như thế nào nếu cặp vợ chồng đó nhìn thấy những điều đã diễn ra với họ trong cả 2 thân phận nghèo và giàu, danh bai doi thuong . Thế ra bản chất của mỗi chúng ta không có gì đặt biệt? Nó chỉ hoạt động như một cỗ máy được lặp trình sẵn? Hãy suy nghĩ về điều đó!
Câu hỏi tôi đặt ra ở trên mang tính triết học. Thuận theo nội dung phim, nếu chúng ta biết quá khứ của chúng ta không phải là thật, giả sử quá khứ đó hoàn toàn tồi tệ và vì thế tạo cho chúng ta một tính cách hung bạo, vậy sau khi biết nó là giả thì trong hiện tại chúng ta có đau khổ vì quá khứ và hành động hung bạo với người khác không? Hẳn là không, ngược lại, chúng ta sẽ sống như một con người mới hoàn toàn và truy tìm hạnh phúc cho chính mình. Như vậy, nó đưa ra một suy luận hoàn toàn hợp lý rằng, quá khứ của bạn, dù nó có như thế nào đi nữa, nó cũng không thể ngăn bạn tìm đến hạnh phúc trong hiện tại, tất cả chỉ phụ thuộc vào chính bạn có muốn điều đó hay không. Bạn đã thấy sự sâu sắc của bộ phim chưa?

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R