忍者ブログ

baionline888

Phim Little Boy: dịch chuyển một ngọn núi

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Little Boy: dịch chuyển một ngọn núi

Câu chuyện lấy bối cảnh thời gian diễn ra thế chiến thứ 2, người con cả trong một gia đình đăng ký nhập ngũ nhưng bị từ chối vì thiếu chiều cao. Vâng! Chính chiều cao khiêm tốn là một sự bắt đầu của bộ phim, để khi đi đến đoạn kết chúng ta mới hiểu được thế nào là cao và thế nào là thấp.
Sống trong bất cứ đất nước nào dù là dân chủ hay độc tài thì suy nghĩ của con người luôn luôn bị định hướng để phục vụ cho những mục tiêu mà đất nước đó đòi hỏi. Những kênh truyền hình, những bộ phim được tạo ra để kích động lòng thù hận của mọi người, từ đó con người dám dấn thân cho những thứ mà họ nghĩ là cao cả.
Một cuộc chiến tranh dù mang trong nó mục đích chính nghĩa hay phi nghĩa, thì đối với những con người bị đẩy ra chiến trường thường mang một suy nghĩ chung, đó là họ đang hy sinh cho chính nghĩa, họ thấy sự hy sinh đó là chính đáng. Tôi đã xúc động khi nhìn thấy người anh cả vô cùng thất vọng khi bị từ chối, anh muốn được nhập ngũ, được cần súng giết “bọn Nhật” để giải phóng cho nước khác, danh bai . Những con người trong cái đám đông thật đáng giận khi họ không nhận ra mình đang bị giật dây (trước khi bàn về mục đích giật dây là gì) nhưng cũng đáng khâm phục cho tấm lòng luôn hướng về chính nghĩa đó của họ.

Niềm tin vào sức mạnh huyền bí thường khởi đầu từ một khả năng không thể diễn ra nhưng nó vẫn diễn ra, ví dụ như con người di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Khi nhìn thấy mình di chuyển được cái chai của nhà ảo thuật thì cậu đã tin mình có sức mạnh huyền bí đó. Để có được niềm tin thì không phải dễ, vì cậu phải vượt qua được sự tự ti mặc cảm, vượt qua được những lời cười chê nhạo báng. Cậu tin cái chai di chuyển là do cậu làm, còn chúng ta thì không vì chúng ta biết đó là do nhà ảo thuật động tay vào. Phải chăng niềm tin của cậu bé là rất ngu ngốc?

Khi đến mục cho kẻ đói ăn, cậu đã mời ông lão người nhật đến ăn tại nhà. Một kẻ thù đã thật sự biến thành bạn hữu. Qua chuyện này ta thấy rằng, bạn hay thù không nằm ở việc người đó là ai, thuộc dân tộc nào, màu da ra sao, là nam hay nữ, là già hay trẻ…mà nằm ở chỗ cách người đó đối xữ với ta ra sao, có bảo vệ ta, giúp ta hiểu biết, có tôn trọng ta?! Trong xã hội, con người thường nhận diện kẻ thù một cách lầm lạc. Thấy kẻ khác ghét thì mình cũng ghét, thấy họ cười chê thì mình cười chê, thấy họ tôn vinh thì mình tôn vinh, trong khi chẳng hiểu tí nào về cái mà ta khinh ghét hay tôn vinh.
Trong một lần cãi vả, người anh đã thách thức niềm tin của cậu, bảo cậu hãy di dời một ngọn núi. Và chuyện gì đã xẩy ra khi đó? Cậu gồng mình đưa tay về phía ngọn núi như muốn kéo nó lại, mặt đất rung chuyển, và có lẽ ngọn núi đã dời đi một ít. Tất cả chúng ta đều nghĩ chuyện đó xẩy ra vì một trận động đất xuất hiện trùng hợp. Nhưng ai dám chắc đó không phải là kết quả cho niềm tin của cậu, game bai . Ai dám chắc đó không là một phép lạ mà Chúa đã tạo ra khi nhìn thấy sự nỗ lực của cậu? Chẳng ai dám chắc cả.
Sau chuyện đó thì cậu được lên báo, một cậu bé có thể di chuyển ngọn núi. Có thể đó là cách giật tít, nhưng trong đó cũng thể hiện sự khâm phục của mọi người đối với niềm tin và nỗ lực của cậu. Bởi cậu làm được những điều mà người khác không làm được, bởi cậu có được một sức mạnh trong tim là người khác không có. Khi cậu hướng về nơi mặt trời lặn để kéo nước Nhật hòng kết thúc chiến tranh, thì 2 quả bom nguyên tử cũng được thả xuống đó và Nhật đầu hang vô điều kiện. Quả bom được đặt tên Little boy – biệt danh của cậu, một quả bom nhỏ nhưng sức công phá thì khủng khiếp. Cậu bé hay quả bom là hình ảnh về sức mạnh của con người, nếu con người có niềm tin vào chính mình thì không có gì là không thể làm được.
Cuối cùng thì người cha đã trở về sau nhiều sóng gió. Có thể tất cả mọi chuyện chẳng liên quan gì nhau, nhưng cũng có thể một phép màu đã được thể hiện bằng cách này hay cách khác do niềm tin lớn lao của cậu.
Đây là một bộ phim rất ý nghĩa và mang tính giáo dục cao. Trong bất cứ giờ phút khó khăn nào thì con người cũng không thể bỏ mất niềm tin đối với những điều tốt đẹp trong cuộc sống, niềm tin ấy chính là sự hy vọng cho một ngày mai tươi sáng, niềm tin ấy khiến ta phải nỗ lực để đạt được nó. Và cuối cùng chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc của mình bằng cách này hay cách khác.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R