忍者ブログ

baionline888

Phim The Weather Man (2005): thời đại thức ăn nhanh

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim The Weather Man (2005): thời đại thức ăn nhanh

The Weather Man do Nicolas Cage đóng có IMDb 6.5 , nhưng với tôi thì bộ phim này giá trị hơn nhiều. Ít bài review được tôi thêm vào 2 từ “phân tích” , nó chỉ diễn ra ở những phim mà cần hiểu về điều gì đó nhiều hơn và quan trọng hơn. Phim kể về một MC dẫn chương trình về dự báo thời tiết, anh bắt đầu bước lên những nấc thang thành công trong sự nghiệp nhưng lại đối diện với sự thất bại trong đời sống cá nhân.
Thời tiết là thứ rất khó đoán, khi ta tưởng trời mưa thì cả ngày nắng gắt, khi ta mong đợi một ngày nắng đẹp để dạo chơi thì trời mưa tầm tả; chương trình dự báo thời tiết cũng là thứ tẻ nhạt nhất của Tivi, nhưng tại sao nó tồn tại và vẫn có người xem? Vì thời tiết ảnh hưởng đến đời sống họ, họ muốn biết trước nó để có những dự định trong tương lai gần. Để chương trình trở nên hấp dẫn, MC sẽ cố gắng tạo ra một phong cách lôi cuốn người xem, khuôn mặt, vài câu đùa vui. Việc ấy giống như cách mà nhân vật chính David đang làm, anh nói, choi bai ,anh biểu diễn trước ống kính, anh chỉ trỏ lung tung vào cái phông nền xanh sau lưng như nó đang có gì đó trên đấy, thực chất thì chẳng có gì hết. Nhờ giỏi trong việc này, anh thăng tiến.

Tại sao một con người như David lại thành công? Vì anh là biểu tưởng đại diện cho bản chất con người hiện đại, mê danh vọng, sống ích kỷ và hời hợt, sống đàng điếm, cộc cằn và thô lỗ, nghĩ rằng tiền có thể mang lại hạnh phúc, giỏi biểu diễn, giống như hầu hết các thần tượng nổi tiếng đang được tôn vinh. Suốt bộ phim, tôi mong chờ một sự biểu hiện sâu sắc nào đó nhưng không có, anh chỉ nhận ra tất cả ở đoạn cuối phim. Anh giống như cái nghề mà anh đang theo, trống rỗng và vô nghĩa. Một thứ vô nghĩa nhưng người ta cố gán ghép cho nó một ý nghĩa nào đó, thành ra nó sáo rỗng. Sự sáo rỗng đó cũng thể hiện trong việc anh đổi tên, một cái tên phải “kêu” phải “chất”, đổi tên cũng đồng nghĩa với việc con người phủ định cả bản thân, miễn sao là đạt được thành công.
Tại sao người khác dùng thức ăn nhanh ném anh? Vì chúng rẻ tiền, những món ăn nhạt nhẽo vô vị nhưng con người bị buộc phải ăn chúng mỗi ngày, thứ ném đi là thứ kém giá trị nhất, kể cả bản thân những kẻ ném anh, bản chất họ cũng giống thứ họ ném, vì họ chỉ làm thế cho vui chứ không phải thật sự ghét anh, đôi lúc họ ném vì ganh ghét với “thành công” của anh, vì anh là người nổi tiếng.

Thực tế cho ta thấy rất nhiều điều, ví như những người muốn làm từ thiện, ở đây tôi nói đến những người thật sự muốn cứu trợ thật sự, họ buộc phải tìm cách tạo ra danh tiếng bằng những hội nghị hoành tráng hoặc những buổi tiệc sang trọng để kéo tài trợ. Đó là một dạng thỏa hiệp, những kẻ giàu có muốn danh tiếng, người tổ chức cần tiền để cứu trợ. Về lâu dài thì sự thỏa hiệp đó khiến thế giới càng đi xuống về các giá trị, nhưng ngoài cách đó thì họ còn biết làm gì để có thể cứu hàng triệu người đang chết đói ở Phi châu, tai game danh bai . Không danh tiếng thì không có tiền tài trợ. Thành ra khi một số người khinh bỉ những buổi tiệc sang trọng đó, bảo rằng nó phun phí, bảo rằng người tổ chức là bọn giả tạo, thật ra họ không hiểu bản chất của vấn đề.
Hoặc như những bài viết của tôi, nếu tôi viết chỉ toàn là những suy tư về bản chất thế giới thì có mấy ai hứng thú tìm đọc? Tôi phải mượn những cuốn sách và những bộ phim có ý nghĩa, chỉ ra hàm ý trong đó thì nhiều người mới tìm đọc. Hoặc có nhiều người khác nữa, họ phải diễn, họ phải làm hề, họ phải dí dỏm và vui nhộn, rồi qua đó họ đề cập đến các vấn đề của xã hội. Hoặc như cách mà vua hề Sác Lô đã làm, ông sản xuất các phim hài, để từ đó ta thấy yêu thương và cảm thông với những người cùng khổ.
Nhưng thiết nghĩ, những nỗ lực làm thay đổi thế giới ngày càng khó khăn hơn, giống như cái chết của người cha trong phim. Xu hướng của thời đại là khó thay đổi, điều mà ông có thể làm trước khi chết là giúp người con nhận ra, và điều mà David có thể làm sau khi nhận ra là giúp con cái anh. Tức trong cái thời đại này, nhận thức chỉ có thể được truyền lưu mang tính cá nhân hóa, còn với số đông thì bất lực. Cũng giống như nền điện ảnh ngày nay ít phim hay hơn xưa, đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra là xem lại các phim cũ là rất bổ ích và cần thiết.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R