忍者ブログ

baionline888

Blood Diamond - Cuộc chiến không hồi kết

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Blood Diamond - Cuộc chiến không hồi kết

Blood Diamond chắc chắn là bộ phim sẽ làm cho bất cứ ai thay đổi những góc nhìn của chúng ta về mặt trái của loại đá quý này và tình yêu thương mà con người dành cho nhau ở bất kể nơi đâu. Phim được công chiếu vào năm 2006, do đạo diễn Edward Zwick cầm trịch, bộ phim được đề cử 5 giải Oscar và nhiều giải thưởng khác. Bộ phim Kim Cương Máu đã nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức Global Witness và Tổ chức Ân Xá Quốc Tế.
Blood Diamond được xây dựng vào khoảng thời gian xảy ra nội chiến ở Sierra Lione vào năm 1999, do những bất ổn về vấn đề chính trị xã hội nên xảy ra cuộc chiến đẫm máu từ hai phía. Một bên là quân chính phủ đang cố tìm cách xây dựng và thiết lập lại tình hình đất nước, còn một bên tự thành lập và xưng là Quân Giải Phóng (RUF) do những kẻ bất chính kiến với chính phủ và xây dựng một đội quân từ chính những người dân nơi đây, bao gồm cả trẻ con.
Solomon Vandy (Djimon Hounsou) là một ngư dân sống yên ổn cùng gia đình trong một ngôi làng nhỏ thì bị lực lượng quân Giải Phóng phát hiện, khiến Solomon và gia đình bị chia cắt, đứa con trai Dia Vandy cũng bị bọn chúng bắt. Danny Archer (Leonardo DiCaprio) là một lính đánh thuê người Nam Phi, danh bai doi thuong ,một tay buôn lậu kim cương xuyên biên giới cho quân Giải Phóng và quân của chính phủ, thông qua trung gian là Đại tá Coetzee.
Khi Archer bị nhốt trong tù ngục, anh tình cờ biết được Solomon đã tìm được một viên kim cương màu hồng ngọc và đã giấu nó khi đang làm trong công trường kim cương của quân Giải Phóng. Nhận ra đây chính là chìa khóa để rời khỏi nơi đây, Archer cùng với Solomon bắt đầu cuộc hành trình tiến vào vùng nổi loạn để tìm kiếm viên kim cương và đồng thời, tìm lại gia đình cho Solomon, nhờ vào sự trợ giúp của nữ nhà báo Maddy Bowen (Jennifer Connelly). 
Blood Diamond lồng ghép quan hệ gắn kết bền chặt giữa cả ba nhân vật chủ chốt trong phim: Solomon Vandy - Danny Archer - Maddy Bowen. Cả ba nhân là ba màu sắc khác nhau nhưng cuối cùng, mỗi người đều thể hiện rõ nét vai trò đại diện trong một cuộc chiến sẽ không bao giờ có kẻ thắng.
Solomon Vandy là người đại diện cho tầng lớp người dân Châu Phi bị áp bức bóc lột trong cuộc sống và là tấm gương tiêu biểu cho người chồng, người cha trong gia đình thế hệ ngày nay. Maddy Bowen chính là đại diện của công lý, của sự phán xét, lao mình vào những nơi nguy hiểm bậc nhất. Nếu không có cô ở đây thì sự hy sinh của Archer và Solomon là hoàn toàn vô nghĩa.
Cuối cùng, Danny Archer đại diện cho sức mạnh, sự tha thứ cũng như lòng dũng cảm khi hy sinh cả mạng sống của mình để chuộc lại lỗi lầm bản thân. Hành động của anh đã chứng minh rằng, dù cho ở bất kỳ thời điểm nào, khi nhận ra đâu là giới hạn quá mức của một sự việc, chúng ta cần phải dũng cảm đứng lên đấu tranh cho những điều tốt đẹp nhất, dù cái giá phải trả là quá đắt. Sau cuộc chiến, game bai doi thuong ,chiến thắng và vinh quang chỉ còn là những điều xa xỉ, đọng lại trong ký ức là nỗi đau thương mất mát và sự vĩ đại của kẻ phàm nhân.
Sau cùng, Blood Diamond đã góp phần lớn tiếng nói chung của những con người lương thiện bị áp bức cùng cực. Đây là bộ phim thích hợp dành cho bạn nếu bạn cần một động lực để lên tiếng cho những bất công trong xã hội.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R