忍者ブログ

baionline888

The Platform : ‘HỐ SÂU ĐÓI KHÁT’ – BÀI HỌC ĐẠO ĐỨC ĐẪM MÁU

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

The Platform : ‘HỐ SÂU ĐÓI KHÁT’ – BÀI HỌC ĐẠO ĐỨC ĐẪM MÁU

Trên tổng thể, Hố Sâu Đói Khát sở hữu một cốt truyện dễ hiểu có thể truyền đạt khái niệm thâm sâu của phim và những yếu tố kinh dị cổ điển. Ở đây là yếu tố slasher. Nhịp phim không quanh co trong lối kể chuyện mà vào thẳng vấn đề. Mọi thông tin cơ bản về cách vận hành của nhà giam sẽ được cung cấp ngay từ đoạn mở đầu. Sau đó, kịch bản tiếp tục đẩy khán giả vào ngay một cuộc chiến sinh tồn giữa các bên liên quan và không chút chần chừ phơi bày khía cạnh đẫm máu của nó.
Hố Sâu Đói Khát được dàn dựng vô cùng thông minh. Phim làm cho ta cảm thấy nó là một thí nghiệm về hành vi mà ta được nghe qua các trang creepypasta. Nó làm ta tò mò tự hỏi liệu những nhân vật trong đó sẽ làm gì. Có thể họ làm một cuộc tẩu thoát? Có lẽ họ sẽ suy sụp chăng? Và câu trả lời là ngồi xem câu chuyện trong ấy tiếp diễn.
Suốt 120 phút sau đó, bộ phim mượt mà chuyển tiếp từ bản sắc vui tươi lạc quan sang tính tuyệt vọng, tâm lý, giật gân, đến tính kinh dị, rồi quay về tính lạc quan. Nên người xem sẽ không hề thấy nhàm chán phút giây nào khi xem phim. Hố Sâu Đói Khát không phải là một bộ phim sạch sẽ. Khâu hình ảnh của phim là hỗn hợp của những phân cảnh thức ăn thừa mứa, cắt xẻo, chất thải và nhiều cái chết khủng khiếp, game bai . Nhiệm vụ của chúng là làm người xem buồn nôn hoặc nheo mày khó chịu và phụng sự một mục đích cao hơn. Đó là khía cạnh thực sự khiến ta lạnh người.
PHIM KINH DỊ KIỂU MỚI
Chúng ta, những người yêu phim ảnh lẫn khán giả đại chúng, đang được dịp chứng kiến một làn sóng làm phim kinh dị kiểu mới dần hình thành một trường phái riêng trong thể loại này. Đặc điểm nhận dạng của trường phái này là khi lượm lặt và gạt bỏ những chi tiết kinh dị, câu chuyện mà nhà làm phim muốn kể mới thật sự lộ diện. Nhiều lúc những câu chuyện này rất dễ nhận thấy. Nhiều lúc chúng lại giấu mình rất kỹ và cần phải nhìn thấu những tình tiết của phim để thấy.
Ví dụ, Get Out (2017) phản ánh một kiểu phân biệt trái ngược với nạn phân biệt chủng tộc thường thấy – thay vì coi họ thấp kém, người da trắng trong phim lại tôn sùng những đặc điểm của dân tộc gốc Phi đến cực đoan. Mother! (2017) (Mẹ) máu me khó hiểu thật chất là một bộ phim kêu gọi bảo vệ môi trường, game danh bai . Và gần đây nhất là Parasite (2019) chỉ trích vào sự phân hóa giai cấp xã hội. Giờ đây, đến lượt Hố Sâu Đói Khát sử dụng cái siêu thực để diễn tả cái hiện thực.
Tính siêu thực của phim nằm ở ý tưởng, cái hiện thực của phim nằm ở khái niệm mà phim chọn truyền tải cho khán giả. Ý tưởng của Hố Sâu Đói Khát nếu thành sự thật thì chắc chắn nó sẽ bị người ta xâu xé, thậm chí bạo loạn để phá vỡ hệ thống nghe có vẻ lố bịch đến mức không thể chấp nhận này. Có điều, nó đã thành sự thật từ lâu rồi. Trục đưa đồ ăn trong phim có khác gì thứ quyền lực được phân bố trong xã hội? Càng đi xuống càng ít dần, cho đến khi rơi xuống tận cùng thì không còn gì nữa.
Những tù nhân tầng dưới, họ oán trách những kẻ tầng trên tham lam vì lấy hết đồ ăn, đồng nghĩa với sự sống trong nhà tù, của họ. Nhưng khi được đổi lên trên, họ cũng hành động như chính những kẻ họ oán trách. Rồi phim lại ném cho chúng ta chi tiết chỉ ra nhiều người tầng trên chỉ muốn ăn nhiều hơn để dự trữ cho những lúc họ bị rớt xuống tầng thấp hơn.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R