忍者ブログ

baionline888

Ý nghĩa phim Forrest Gump: theo gió mà bay

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Ý nghĩa phim Forrest Gump: theo gió mà bay

Forrest Gump (1994) là phim mang nhiều triết lý về cuộc sống, tụ hợp nhiều vấn đề cơ bản nhất như gia đình, văn hóa, lịch sử, chính trị, tình yêu, tình bạn, số phận. Đã có quá nhiều bài viết phân tích và ca ngợi về bộ phim này nên tôi sẽ không lặp lại, bài viết này sẽ cố gắng đào sâu hơn những ý nghĩa còn lẫn khuất trong câu chuyện và các hình ảnh mang tính ẩn dụ. Cái hay của phim là mặc dù đề cập đến nhiều vấn đề có bản chất khá nặng nề nhưng lại được diễn tả nhẹ nhàng trong cách nhìn của Forrest Gump, chính điều đó tạo nên sự thú vị và có phần hài hước chứ không nặng nề như rất nhiều phim cùng thể loại. IMDb 8.8 , phim đạt 6 giải Oscar, 3 Quả Cầu Vàng và nhiều giải thưởng khác.
Phân tích ý nghĩa thông điệp
Chìa khóa chính nằm gói gọn qua hình ảnh chiếc lông vũ đang bay trong gió ở đầu phim, nếu bạn chú ý đường bay của nó, bạn sẽ thấy rằng có quảng thời gian nó đang ở vị trí chắn phía trước chiếc ô tô, nhưng khi xe lao vụt đến, chiếc lông vũ đã theo làn gió lách qua một cách vô cùng điệu nghệ, khi nó thuận theo gió mà đi, khó có thứ gì có thể cản được đường bay và sẽ không xẩy ra những cuộc va chạm, nó sẽ dừng khi làn gió ngừng. Và bạn hãy nhìn cách mà Forrest cầm nó lên hết sức cẩn thận, game đổi thưởng ,mở cuốn sách đặt vào và cất trở lại vali như một đồ vật trân quý, sau đó nữa, ở đoạn cuối của phim, trong lúc Forrest vô tình mở cuốn sách, lông vũ lại lần nữa theo cơn gió bay vút lên bầu trời. Đó chính là bí quyết để có được một cuộc sống tự tại và hạnh phúc.
Nếu bạn đang ngồi bênh cạnh một người lạ, bạn có đủ “can đảm” để trò chuyện với họ khi sự đáp lại là im lặng? Forrest đã làm được việc đó hết sức tự nhiên dù có vẻ như người bênh cạnh không hề chú ý lắng nghe, nhưng cách mà anh ấy nói lại không giống như đang làm phiền họ, ngược lại, nó giống như một cơn gió mát đang thổi qua và mang theo nhiều hương vị của cuộc sống. Anh ấy còn chủ động mời họ ăn bánh như một người bạn đã quen, trong biểu hiện, Forrest có sự ngây ngô nào đó, tuy vậy, những lời được thốt ra lại mang triết lý sống mà bất kỳ ai nghe thấy sẽ không thể nào làm ngơ, vì đó từng là lời của một mà mẹ sáng suốt và tràn đầy yêu thương.
Chúng ta sẽ không thể nghe hoặc xem một câu chuyện thú vị về Forrest nếu thiếu đi nhân vật người mẹ, nếu làn gió và lông vũ thể hiện cho sự trừu tượng về cuộc đời, thì những lời dạy của người mẹ và cuộc đời của Forrest là sự cụ thể hóa tính trừu tượng đó. Một đứa trẻ có IQ chỉ đạt 75 điểm, thân thể yếu đuối và phải niềng chân, đó là gánh nặng, nhưng nhờ tình yêu thương – sự khôn ngoan – đức tin, người mẹ đã thổi “sự sống” vào trong “đất sét” và biến “nó” thành “lông vũ” có thể bay lên cao. Và bởi vì Forrest quả thật là “đất sét” nên cậu ấy tin vào lời của người mẹ một cách tuyệt đối, đánh bài đổi thẻ ,nên cậu ấy có thể trở thành “lông vũ” thật sự. “Người ta chỉ ngu ngốc khi họ làm điều gì đó ngu ngốc” – Ờ thì cả bộ phim đã cho chúng ta thấy có vô số kẻ được xem là khôn ngoan (thuộc hàng cao nhất nước Mỹ), họ nói ra những điều khôn ngoan nhưng điều họ làm thì toàn là ngu ngốc, thành ra kết cuộc của họ thường dẫn đến cái chết.
Cuộc sống này có phép màu không? Đức tin chính là phép màu, sẽ chẳng có phép màu nào cả nếu bạn không tin vào sự tồn tại của nó, vì khi bạn không tin, nó có hiện ra ngay trước mắt bạn thì bạn cũng không cho đó là phép màu. Người mẹ tin vào Chúa, nên Forrest tin vào mẹ và tin vào phép màu của Chúa, Forrest chẳng cần phải lý luận gì nhiều về niềm tin đó. Khi người mẹ bảo rằng Forrest bình thường như bao người khác, anh ấy tin là anh ấy bình thường, và bạn đã thấy gì nào? Một đứa trẻ niềng chân biết leo cây (cười), thanh sắt – thứ biểu hiện cho đôi chân yếu đuối, lại trở thành thứ giúp cậu bé lộn ngược đầu với cái chân móc vào cành cây, với tôi thì đó chính là phép màu.
Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R